Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Tự sửa những lỗi nhỏ thường gặp ở máy trợ giảng

Hiện nay nhu cầu sử dụng máy trợ giảng ngày càng lớn đặt biệt máy trợ giảng tại Hà Nội, chất lượng dịch vụ bảo hành ngày càng tăng. Đúc kết nhiều năm kinh nghiệm bảo hành về máy trợ giảng, có những lỗi máy trợ giảng rất nhỏ mà bạn có thể tự sửa chữa tại nhà mà không ảnh hưởng đến chất lượng của máy trợ giảng. Bạn hãy tham khảo qua.

sửa máy trợ giảng

Khắc phục tiếng rú ở máy trợ giảng
Máy trợ giảng bị hú, đây là lỗi cơ bản thường gặp, do song âm được thu vào mic bị khuếch đại nhiều lần gây tiếng rú. Các khắc phục bạn hãy để lệch hướng một chút so với miệng hoặc để mic ra xa loa, bạn sẽ khăc phục được tình trạng này.

Âm thanh máy trợ giảng phát bị rè
Âm thanh của máy trợ giản bị rè thường là do pin yếu hoặc do loa hết bình. Lỗi này thường người mới sử dụng bị lúng túng không biết xử lý. Khi thấy lỗi này bạn thử thay pin cho mic hoặc sạc pin cho loa. Nếu vẫn không được các bạn hãy mang chúng đến trung tâm bảo hành của chúng tôi.

Tiếng loa máy trợ giảng phát ra khó nghe giọng the thé
Lỗi này ở máy trợ giảng có thể do nút âm cao (Trept) hơi yếu và nút âm trầm (bass) hơi yếu. Bạn cần cân chỉnh lại cho vừa với giọng nói. Ví dụ nếu chỉ cần diễn giải bạn nên để bass ở 11 và trept ở 14, hoặc một số nút khác như Low, Mid, Hing. Chúc các bạn thành công.

Lỗi không đọc được USB ở máy trợ giảng
Những dòng máy trợ giảng cao cấp đều có hỗ trợ khe cắm USB nhằm phát nhạc. Tuy nhiên mỗi dòng máu đều có giới hạn lượng Gb mà chúng có thể đọc. Bởi vậy bạn hãy để ý điều này khi máy mình không thể đọc USB có thể là do dung lượng quá lớn.
Còn một lý do khác đó là có khả năng file nhạc bạn sao đã không đúng định dạng để máy trợ giảng có thể đọc được, hiện nay USB có hỗ trợ tốt nhất là đuôi USB.

Mic máy trợ giảng bắt sóng không tốt
Lỗi này cũng thường gặp ở người mới sử dụng máy trợ giảng, lý do hết sức đơn giản là pin của mic đã hết. Ngoài ra có khả năng khu vực sử dụng bị nhiễu song bởi bị trùng tần số nào đó. Để khắc phục điều này bạn có thể di chuyển loa của mình sang nơi khác.

Trên đây là lỗi thường gặp của các giáo viên hướng dẫn viên. Bạn lưu ý một chút là có thể tự sửa tại nhà mà không cần mang đến cửa hàng bảo hành. Chúc bạn may mắn và thành công.

Các tin tức khác

Địa điểm chuyên cung cấp máy trợ giảng uy tín chất lượng tại Hà Nội

Máy trợ giảng-Vì một giảng đường không tình trạng ngủ gật

Vì sao máy trợ giảng của Unizone không bị hú rít khi nói to

Tại sao nên sử dụng máy trợ giảng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Top 5 máy trợ giảng tốt nhất 2017 cho giáo viên, hướng dẫn viên

Với sự phát triển của ngành giáo dục du lịch và bán hàng,  thiết bị trợ giảng  trở nên cần thiết hơn bao giờ trong việc truyền tải thông ti...